Khởi nghiệp XANH- Trung thực là vàng

0
565

Khởi nghiệp XANH – Trung thực là vàng

Câu chuyện thứ nhất: Có một lần khách hàng đề nghị chúng tôi rằng “Anh tặng quà cho bạn gái. Nhưng anh muốn lừa để cô ấy bất ngờ. Vì thế các em hãy gọi cho cô ấy và nói rằng: em là nhân viên của hãng …., bên em đang có chương trình quay số trúng thưởng và chị trúng được giải…Đề nghị chị cung cấp các thông tin cá nhân, địa chỉ nhà để em gửi quà tặng đến…”

Đây là một đề nghị không khó để đáp ứng, và chắc chắn 1 nhân viên nhiệt tình sẽ có thể hỗ trợ ngay cho khách mà không cần suy nghĩ. Nhưng với Xe đạp XANH, chúng tôi đã chủ động từ chối đề nghị trên, bởi nguyên tắc đầu tiên dành cho nhân viên chính là: không nói dối khách hàng, dù là khách hàng gián tiếp hay trực tiếp.

Và chúng tôi không tạo ra bất cứ tiền lệ nào về việc đóng kịch với khách hàng để đạt một mục đích nào đó, việc này có thể vô tình gây ra những hậu quả không kiểm soát được nằm ngoài dự tính của công ty và quý khách hàng.

 Câu chuyện thứ hai: Một bạn nhân viên giao 2 đơn hàng cùng một lúc và đã giao nhầm cho khách. Thay vì nhận lỗi ngay với khách hàng và khắc phục. Bạn đã im lặng mang hàng nhầm về với ý định sáng hôm sau đổi lại. Bạn không biết rằng khách hàng đã phàn nàn đến công ty sớm hơn rất nhiều so với dự định và vì thế kế hoạch âm thầm đổi hàng của bạn không thành. Hành vi này không được chấp nhận và thông cảm bởi bạn không nghiêm túc về việc sửa lỗi và ý định qua mặt người quản lý rõ ràng là quá thiển cận và sai lầm.

Trong kinh doanh sẽ luôn gặp rất nhiều vấn đề và có thể có nhiều sự cố xảy ra thường xuyên. Luôn luôn, chúng tôi không vi phạm quy tắc kinh doanh của mình: Trung thực là vàng.

Việc trung thực với khách hàng là điều rất quan trọng đối với ý thức của từng nhân viên Xe đạp XANH

images-1

Xe đạp XANH – Luôn luôn Trung thực

 1. Tự tin về công việc của mình

Trung thực là cách dễ dàng nhất để làm việc với khách hàng và đối tác kinh doanh.

Chúng tôi không nói dối về xuất xứ của hàng hóa, không nói dối về chất lượng sản phẩm, thậm chí khi cần có thể tư vấn các rủi ro khách có thể gặp phải nếu như  sử dụng sản phẩm không đúng cách. Trong vô vàn cách để cung cấp thông tin thì trung thực là cách dễ dàng nhất bởi đó là cách nhân viên Xe đạp XANH có thể học hỏi mà không cần phải đi ngược với niềm tin của bản thân về đạo đức kinh doanh.

Vì tiêu chí kinh doanh của Xe đạp XANH là Trung thực, Công bằng và Minh bạch. Khách hàng sử dụng tốt sản phẩm chính là lợi ích của chúng tôi. Sự trung thực giúp khách hàng gắn bó lâu bền cùng doanh nghiệp không phải vì quảng cáo hay tiếp thị.

images-4

Tiêu chí kinh doanh: Trung thực, Công bằng và Minh bạch

Điều này đòi hỏi các bạn nhân viên không chỉ cần hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ, để tư vấn cho khách hàng có thể chọn được sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt mà còn hoàn toàn tự tin về thông tin của mình mang đến cho khách.

Mặt khác, đó còn là sự ý thức về việc chuẩn bị chu đáo cho các đơn hàng được giao đúng yêu cầu về thời gian, chất lượng, số lượng…Người chịu trách nhiệm phải nắm rõ được khả năng đáp ứng đối với yêu cầu của khách hàng để đưa ra các thông tin chính xác nhất, tránh làm phiền và mất thời gian của cả khách hàng lẫn công ty.

 2. Không nói dối để bán được hàng

Nhân viên bán hàng thường là người chịu áp lực về mặt doanh số. Chính vì thế, bạn sẽ hay gặp trường hợp các nhân viên nói dối để cố gắng lấy được đơn hàng, nói sai hoặc nói quá về chất lượng hàng hóa hoặc hứa hẹn đáp ứng các điều kiện khó khăn của khách hàng.

Kinh doanh là quy trình và hệ thống, hệ thống càng đơn giản càng dễ vận hành nên hệ thống đó cần có kỷ luật và nguyên tắc.

Điều này liên quan đến chữ ‘’TÍN” trong kinh doanh và cũng đồng thời là chữ “TÍN’’ của mỗi cá nhân. Chữ Tín gắn liền với lòng tự tôn của mỗi người. Một nhân viên luôn giữ được chữ TÍN với khách hàng, với công ty, với đồng nghiệp là một nhân viên có lòng tự tôn đối với giá trị của bản thân.

Xe đạp XANH luôn giữ sự tự tôn và uy tín của mình đối với khách hàng.

Mỗi nhân viên cần cân nhắc thật kỹ trước khi hứa hẹn điều gì đó với khách hàng. Điều gì đã hứa thì phải thực hiện bằng mọi cách.

Xe đạp XANH là một hệ thống được lập ra không phải chỉ để bán hàng. Chúng tôi mong muốn xây dựng một môi trường XANH, một ý thức hệ XANH, một nền giao thông XANH, chúng tôi thực sự muốn góp phần thay đổi cho những gì được cho là có vấn đề ở hiện tại, để chuyển biến thành những điều tốt đẹp hơn cho xã hội và cộng đồng.

Chính vì thế các nhân viên quán triệt tư tưởng không phải bán hàng bằng mọi giá, nói dối hay thiếu trung thực chỉ để bán được hàng. Mỗi đơn hàng đối với Xe đạp XANH là niềm tự hào, là kết quả của công việc kinh doanh chân chính và sự phục vụ khách hàng nhiệt tình như người thân.   

Business People Crossing the Finish Line

 3. Đối mặt với sai lầm

 Ngày nay, người mua hàng đã được nâng tầm về hiểu biết và kiến thức tiêu dùng, số đông khách hàng đã trở nên thông thái hơn nên việc hời hợt đối với cảm nhận của khách hàng và xem thường việc giữ uy tín sẽ gây thiệt hại trực tiếp đến với doanh nghiệp.

Trong trường hợp có sự cố ngoài ý muốn, việc đầu tiên cần làm là chân thành nhận lỗi với khách hàng và đưa ra hướng khắc phục cụ thể nhất, hợp lý nhất.

Điều tối kị với chúng tôi chính là sự bao biện hay lấp liếm khi gặp sự cố. Bởi điều này chỉ gây ra hậu quả tệ hơn so với việc đối diện với sai lầm và nhận lỗi.

Mỗi nhân viên chính là niềm tự hào của Xe đạp XANH  bởi sự trung thực và tận tâm phục vụ khách hàng. Bởi đó là những hạt giống mà chúng tôi có thể tin tưởng rằng mình đang gieo mầm tốt và chờ đợi ngày hái quả ngọt.

 

Chạm tay đến Thành Công:

Khởi nghiệp XANH: Chê xe máy, chọn xe đạp

Khởi nghiệp XANH: Gieo cây Hành động, gặt quả Văn minh

Khởi nghiệp XANH: Mãnh lực của Đại Bàng

Khởi nghiệp XANH: Thuận theo tự nhiên

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here